Tìm hiểu về Marketing 4C hiện đại cho doanh nghiệp của bạn

Thuận tiện để mua 

Amazon là vua của trải nghiệm mua hàng trên kênh thương mại điện tử

Giả sử rằng mặt tiền cửa hàng của bạn nằm trong một khu vực khá thuận tiện (hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn dễ điều hướng).

Khi khách hàng mua hàng, quá trình này có thuận tiện không?

Theo tiêu chuẩn của hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để thực hiện thanh toán: tiền mặt, séc, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal, Apple Pay và thanh toán di động... Nếu công ty của bạn không hỗ trợ một (hoặc thậm chí nhiều hơn) các phương pháp thanh toán này, bạn sẽ bị mất doanh thu tại một số thời điểm trong tương lai.

Không chỉ vậy, nhưng nó cũng quan trọng để xem xét trải nghiệm khi khách hàng tham gia vào quá trình thanh toán. Ví dụ: Quy trình đăng ký cho hệ thống thanh toán di động của bạn có tốn thời gian không? 

Khi thực hiện các phương thức thanh toán hiện đại, hãy đảm bảo rằng phần còn lại của quy trình thanh toán của bạn đơn giản nếu không, bạn có thể vô tình làm mọi thứ kém thuận tiện hơn cho khách hàng của mình khi thực hiện mua hàng.



Truyền thông (Thay vì khuyến mãi)

Mặc dù quảng cáo một chiều và quảng cáo (chẳng hạn như quảng cáo tạp chí) không chính xác là di tích của quá khứ, được thay thế với các loại hình quảng cáo tương tác hơn.

Tiếp thị nội dung, marketing truyền thông xã hội, thậm chí marketing qua email… đây là tất cả các kênh tương tác hai chiều.

Nói cách khác, khi bạn xuất bản một bài đăng blog, lên lịch một bài đăng trên Facebook, hoặc gửi một email cho khách hàng; bạn cần tích cực tương tác và phản hồi với họ.

Bằng cách này, bạn không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm của mình cho người tiêu dùng; bạn đang quảng cáo giá trị của mình cho những cá nhân có nhu cầu dịch vụ của bạn. Khi làm như vậy, bạn xóa bỏ bức tường rào cản giữa nhà cung cấp và khách hàng, và xây dựng một mối quan hệ thực hơn với những người cần bạn nhất.

Marketing quốc tế
Mặc dù chúng ta thường thảo luận về ý tưởng rằng mỗi người tiêu dùng là một cá nhân, chúng ta nên làm như vậy trong khi đồng thời vẫn nhìn nhận họ có những đặc điểm cơ bản khác biệt nhất định.

Khi quảng bá thương hiệu của bạn cho khách hàng quốc tế, mặc dù có một số điểm tương đồng giữa khách hàng trong nước và quốc tế của bạn, nhưng không nhận ra sự khác biệt có thể dẫn đến thảm họa ảnh hưởng đến doanh thu cho công ty của bạn.

Hãy quay trở lại với bản gốc của marketing 4C để biết một số điều quan trọng cần cân nhắc khi marketing cho khách hàng quốc tế:

Sản phẩm: Các sản phẩm bạn cung cấp - vì nhiều lý do - có thể hoặc không thể phù hợp với một nhóm khách hàng quốc tế nhất định. Bạn sẽ cần phải xem xét nền văn hóa, tôn giáo, mức thu nhập trung bình, thói quen mua của họ và hơn thế nữa. Ví dụ: nhà hàng McDonald ở Ấn Độ không phục vụ sản phẩm thịt bò theo tôn giáo Hindu.
Khuyến mãi: Một lần nữa, khi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng quốc tế, bạn cần phải xem xét các chuẩn mực văn hóa và tôn giáo, và bạn cần hiểu ngôn ngữ của khách hàng. Ví dụ, trong khi một bức ảnh có nhân vật đưa ra dấu hiệu "ngón tay cái" trên một bảng quảng cáo ở Mỹ sẽ gợi lên những suy nghĩ tích cực, cùng một bức ảnh sẽ được coi là vô cùng xúc phạm ở nhiều nước Trung Đông.

Định giá: Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng bạn sẽ cần cân nhắc mức thu nhập của khách hàng quốc tế khi quảng bá thương hiệu của mình ở nước ngoài. Tuy nhiên, khi khách hàng bắt đầu trả tiền cho các sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần cân nhắc các yếu tố khác, chẳng hạn như thuế, tỷ giá hối đoái và chi phí vận chuyển các mặt hàng của bạn trên toàn thế giới.

Địa điểm: Trong nước, quy trình chuyển giao sản phẩm: nhà sản xuất, bán buôn, bán lẻ, người tiêu dùng. Ở nhiều quốc gia khác, chuỗi này có thể giống như một cái cây, ở đó nó cắt cành ở một số khu vực nhất định (chẳng hạn như nhiều người bán sỉ). Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về cách thức sản phẩm của bạn sẽ được phân phối, có rất ít cơ hội để có thể tối ưu hóa phạm vi tiếp cận của bạn ở một khu vực nhất định.


Nhận xét