TÌm hiểu về Price trong chiến lược Marketing Mix

Nói chung, khi xác định giá của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên tự hỏi mình:

Chi phí sản xuất một đơn vị hoặc cung cấp một dịch vụ là bao nhiêu?
Bạn dự định kiếm được bao nhiêu tiền trong một lần giao dịch?
Khách hàng dự kiến ​​sẽ trả bao nhiêu cho sản phẩm / dịch vụ của bạn?
Giá của bạn có làm giảm doanh số không?
Giá của bạn có làm ảnh hưởng hoặc giúp tăng lợi nhuận của bạn không?

Như đã đề cập trước đó, bạn nên luôn sẵn sàng để đánh giá cách bạn định giá dịch vụ của mình để xem liệu có chỗ để cải thiện hay không.

Địa điểm (Vị trí và Phân phối)
Nơi bạn thực sự cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng của bạn.

Khi xem xét địa điểm phân phối sản phẩm / dịch vụ của bạn, bạn cần phải biết vị trí, lý do và cách khách hàng mục tiêu của bạn có xu hướng mua sắm. Ngoài ra, bạn sẽ muốn xác định vị trí - trong số tất cả các địa điểm có thể có này - họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất. Sau đó, bạn sẽ đặt tất cả thông tin này lại với nhau để xác định kênh nào bạn nên sử dụng để tối đa hóa đầu ra đồng thời mang lại nhiều lợi nhuận nhất có thể.



Ví dụ: giả sử công ty của bạn phát triển sản phẩm gậy và người đi bộ cho người cao tuổi. Sau khi nghiên cứu về cơ sở khách hàng của bạn, bạn xác định rằng chỉ có 5% trong số họ mua sản phẩm của bạn qua cửa hàng trực tuyến của bạn, trong khi những người còn lại thích ghé thăm các địa điểm bán hàng truyền thống của bạn.

Sử dụng thông tin này, bạn nên tập trung nỗ lực để mở nhiều cửa hàng thực hơn hoặc hợp tác với các trung tâm phân phối hiện có (chẳng hạn như cửa hàng thuốc và cửa hàng bách hóa) thay vì cố gắng buộc khách hàng sử dụng kênh mà họ không thoải mái.

Về mặt phân phối, có ba chiến lược chính để lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của khách hàng của bạn:

Phân phối chuyên sâu: Các công ty sử dụng phương pháp phân phối này để có được sản phẩm của họ trước mắt khách hàng càng nhiều càng tốt, ở nhiều nơi khác nhau. Ví dụ, nếu bạn muốn uống Coca Cola, bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng tiện lợi địa phương nào, siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa để lấy một hoặc hai chai.

Phân phối chọn lọc: Một công ty cung cấp nhiều sản phẩm (mỗi sản phẩm thay đổi về chất lượng và giá cả) có thể sử dụng chiến lược phân phối chọn lọc. Ví dụ: một công ty phần cứng có thể hợp tác với Walmart để bán các công cụ cơ bản, cấp thấp hơn và sẽ hợp tác với Home Depot để bán các sản phẩm chuyên dụng cao cấp hơn.
Phân phối độc quyền: Phân phối độc quyền đề cập đến các trường hợp trong đó sản phẩm của công ty chỉ được cung cấp tại một cửa hàng hoặc vị trí cụ thể. Ví dụ: các cửa hàng tạp hóa như Aldi, Whole Foods và Trader Joe’s cung cấp một số nhãn hiệu nhất định chỉ có thể được tìm thấy tại các cửa hàng tương ứng này. Các công ty sử dụng vị trí phân phối độc quyền giúp xây dựng lòng trung thành của thương hiệu.

Cũng như với vị trí, phân phối cũng xem xét cách cung cấp sản phẩm theo cách thuận tiện nhất cho cả công ty và người tiêu dùng.

Khuyến mãi

Một số hình thức quảng cáo phổ biến nhất là:

Quảng cáo trả tiền
Pr và sự kiện
Giảm giá, bán hàng và khuyến mại
Cuộc thi
Tiếp thị truyền thông xã hội và marketing nội dung
Tiếp thị giới thiệu
Khi quyết định chiến lược quảng cáo, hãy cân nhắc các câu hỏi sau:

Người tiêu dùng mục tiêu của bạn sử dụng phương tiện nào?
Khi nào họ có nhiều khả năng nhận thấy và tiếp xúc với quảng cáo của bạn?
Đối thủ cạnh tranh của bạn quảng bá sản phẩm của họ như thế nào?
Ngân sách của bạn để tạo và triển khai các chương trình khuyến mãi này là gì?

Trên hết, chiến dịch marketing thành công là chiến dịch cung cấp giá trị cho người tiêu dùng. Giá trị này có thể dưới dạng giảm giá cho người mua sắm thường xuyên hoặc có thể là một loạt bài đăng trên blog giải thích cách tận dụng tối đa lợi ích sản phẩm của bạn. Tất cả phụ thuộc vào những gì khách hàng của bạn đang tìm cách để có được sự tương tác của họ với thương hiệu của bạn.

Cái gì còn thiếu?
Như đã đề cập trước đó, marketing 4p ban đầu tập trung chủ yếu vào sản phẩm và không cung cấp nhiều ứng dụng cho marketing dịch vụ.

Không chỉ vậy, ngay cả các công ty tập trung vào sản phẩm giờ đây cũng có xu hướng xác định điểm bán hàng độc đáo của họ dựa trên các dịch vụ bổ sung mà họ cung cấp (chứ không chỉ là các tính năng của sản phẩm của họ).



Nhận xét