Những lợi ích của chế độ ăn chay cho sức khỏe

Người ăn chay có chỉ số BMI thấp hơn

BMI (Chỉ số khối cơ thể). Nếu chỉ số BMI của bạn cao, bạn có nguy cơ phát triển nhiều bệnh nguy hiểm hơn. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê chỉ số BMI cao là một yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tim, đột quỵ, xương và các vấn đề chung bao gồm viêm xương khớp và một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú và nội mạc tử cung. tham khảo địa chỉ cơm chay hà nội ngon nhất !

BMI có thể được kiểm soát bằng cách giảm cân và tập thể dục, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn thuần chay là cách tốt nhất để giữ BMI ở mức độ khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu so sánh chỉ số BMI cho các cá nhân theo chế độ ăn khác nhau, chỉ số BMI trung bình cho người ăn chay thấp nhất và tăng trưởng cao hơn ở người không ăn chay.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng sự khác biệt này trong chỉ số BMI cho thấy một tiềm năng đáng kể trong việc kiểm soát bệnh béo phì bằng cách tuân theo chế độ ăn thuần chay.

Tóm lại: Chế độ ăn thuần chay duy trì mức BMI khỏe mạnh và tăng cơ hội sống khỏe mạnh và lâu dài của bạn.



Chế độ ăn chay ngăn ngừa bệnh tim

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bệnh tim mạch vẫn là nguyên nhân tử vong toàn cầu số một, với 17,3 triệu người chết trong năm 2015. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 23,6 triệu vào năm 2030.

Chúng ta đã biết rằng một chế độ ăn nhiều thực phẩm bão hòa và protein động vật có thể góp phần làm tăng cân, tăng cholesterol, BMI và bệnh tim mạch. Nhưng điều ngược lại có đúng không? Chế độ ăn chay có thể cải thiện sức khỏe tim mạch không?

Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Viện Sức khỏe Cleveland, 198 bệnh nhân bị bệnh tim được đặt vào chế độ ăn dựa trên thực vật loại bỏ tất cả sữa, thịt và cá. Tiến trình của họ đã được theo dõi trong khoảng gần bốn năm, và kết quả cho thấy rằng bệnh nhân có một tỷ lệ giảm các triệu chứng của bệnh tim.

Tóm lại: Một chế độ ăn thuần chay có thể có ích trong việc ngăn ngừa và đảo ngược bệnh tim mạch.

Người ăn chay có ít chứng đau nửa đầu hơn

Chứng đau nửa đầu thường bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống. Hầu hết những người bị đau nửa đầu nên tránh những tác nhân kích thích nhất định như sô cô la, pho mát và rượu. Nhưng một nhóm các nhà nghiên cứu ở Washington, D.C. gần đây đã phát hiện ra rằng chế độ ăn ít chất béo, thực vật có thể có lợi cho người bị bệnh.

Trong nghiên cứu này, 42 bệnh nhân đau nửa đầu được lựa chọn ngẫu nhiên ăn một chế độ ăn chay trong 26 tuần. Những người theo chế độ ăn chay đã giảm đáng kể cơn đau, cũng như những thay đổi về trọng lượng cơ thể và mức cholesterol.

Các tác giả kết luận rằng một chế độ ăn thuần chay có thể có lợi ích lớn cho chứng đau nửa đầu do loại trừ một số tác nhân gây đau nửa đầu thường gặp, và tác dụng của nó đối với kích thích tố. là giá trị tiềm năng trong phương pháp dinh dưỡng để điều trị chứng đau nửa đầu.

Điểm mấu chốt: Chế độ ăn chay có thể dẫn đến giảm các triệu chứng đau nửa đầu.

Người ăn chay ăn nhiều dinh dưỡng hơn

Một chế độ ăn thuần chay đầy đủ các loại trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, và đậu có nhiều lợi ích dinh dưỡng.

Sau một chế độ ăn chay lành mạnh, cân bằng, đảm bảo rằng cơ thể có đủ lượng các chất dinh dưỡng sau đây:

Carbohydrates - cung cấp năng lượng cho cơ thể

Chất xơ - ngăn ngừa ung thư đại tràng

Magiê - hỗ trợ hấp thu canxi

Kali - kích thích thận và giải độc

Folate - giúp sửa chữa tế bào, tạo ra các tế bào máu đỏ

Chất chống oxy hóa - bảo vệ chống lại tổn thương tế bào và ung thư

Vitamin C - Tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường móng tay

Vitamin E - lợi ích cho tim, da, mắt và não

Phytochemicals - ngăn ngừa và chữa lành ung thư

Protein - xây dựng xương, cơ, sụn và máu

Những thực phẩm này cung cấp cho cơ thể mọi thứ cần thiết để hoạt động ở mức tối ưu, như được chứng minh bằng một nghiên cứu năm 2014.

Nghiên cứu kết luận rằng chế độ ăn thuần chay là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất cho việc bổ sung dinh dưỡng, chất lượng dinh dưỡng và trọng lượng cơ thể.

Tóm lại: Thức ăn thuần chay lành mạnh và cung cấp dinh dưỡng tốt hơn.

Nhận xét