Chế độ ăn chay có tốt cho sức khỏe của người già hay không? - Phần 3

Tăng cường vitamin B12
Cũng quan trọng như việc đáp ứng lượng omega-3 cần thiết thông qua chế độ ăn uống là duy trì mức vitamin B12 đầy đủ. Nó đóng một vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất, sự hình thành tế bào máu đỏ, bảo trì hệ thần kinh trung ương và tạo DNA. Thiếu vitamin B12 là rất nghiêm trọng, vì nó có thể dẫn đến thiếu máu megaloblastic, với các triệu chứng bao gồm tê ở cánh tay, khó đi lại, mất trí nhớ và mất phương hướng. tham khảo quán chay ngon nhất thủ đô.

Nhưng chất dinh dưỡng thiết yếu này được tìm thấy đặc biệt trong các sản phẩm động vật như cá, thịt, gia cầm, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa khác; nó thường không được tìm thấy trong thực phẩm chay từ thực vật. Mặc dù vitamin B12 có sẵn trong thực phẩm tăng cường, nhưng người ăn chay nên bổ sung vào chế độ ăn uống của họ vitamin B12 hàng ngày. Tuy nhiên, ngay cả những phụ nữ lớn tuổi không có kinh nghiệm cũng nên quan tâm đến vitamin B12, vì người lớn tuổi có thể bị suy giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng này và bị thiếu hụt. Do đó, Viện Y học khuyến cáo rằng tất cả người lớn trên 50 tuổi đều nhận được hầu hết vitamin B12 của họ thông qua thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung. địa chỉ các quán chay ngon ở hà nội hiện nay.



Báo cáo của Haddad khuyến khích những phát hiện từ AHS-2: “Chúng tôi đã xem xét tình trạng vitamin B12. Hầu hết dân số của chúng tôi đang ăn những thực phẩm được bổ sung vitamin B12. Tôi không thấy rằng có một vấn đề lớn với sự thiếu hụt vitamin B12 ở phụ nữ lớn tuổi trong chế độ ăn chay hoặc thuần chay. ”


Kim tự tháp ăn chay gốc, kim tự tháp ăn kiêng truyền thống do Oldways phát hành, được trình bày tại Hội nghị Quốc tế về Chế độ ăn chay được tổ chức ở Austin, Texas năm 1997. Vào tháng 10 năm 2013, Oldways đã giới thiệu một phiên bản mới của kim tự tháp, lần đầu tiên bao gồm các nguyên tắc thuần chay.

Để tạo ra Kim tự tháp ăn chay được cập nhật, Oldways đã tập hợp một ủy ban khoa học nổi tiếng thế giới để xem xét dữ liệu khoa học về chế độ ăn chay dựa trên thực vật và đưa ra khuyến nghị.

Khi cuộc thăm dò kéo dài hàng thập kỷ của Oldways về các lợi ích sức khỏe của chế độ ăn uống truyền thống được củng cố, nhiều biến thể của chế độ ăn chay đã tồn tại trong các nền văn hóa khác nhau trong suốt lịch sử. Kim tự tháp mới này tái hiện nhiều loại thức ăn ngon, lành mạnh như rau, quả, quả hạch, hạt, ngũ cốc nguyên hạt, rau đậu, rau thơm và gia vị, không phải là một hình thức ăn uống lành mạnh. Cách ăn uống này cho phép thưởng thức nhiều loại thực phẩm ngon trong khi tiêu thụ ít calo hơn, dẫn đến sức khỏe và hạnh phúc hơn.

Chế độ ăn chay dựa trên thực vật có thể là nguồn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết (protein, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và tất cả chín axit amin thiết yếu) cho sức khỏe tối ưu, đặc biệt khi ăn nhiều loại thực phẩm mỗi ngày. Một số người ăn chay (đặc biệt là người ăn thuần chay) có thể cần thêm chất bổ sung để đảm bảo rằng họ đang nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà họ yêu cầu.

Có nhiều lý do đạo đức, chế độ ăn uống và văn hóa để tuân theo chế độ ăn chay dựa trên thực vật. Tính bền vững của nông nghiệp cũng là một khía cạnh tích cực. Hệ thống thực phẩm công nghiệp, tập trung nhiều vào sản xuất thịt (thịt bò, thịt lợn, cừu, và gia cầm, vv), không bền vững. Cây trồng (bao gồm ngũ cốc, đậu, rau) đòi hỏi ít tài nguyên thiên nhiên như nhiên liệu, nước và diện tích đất hơn là chăn nuôi gia súc và gia cầm, làm cho chúng bền vững hơn.

Oldways Vegetarian & Vegan Pyramid đã được tạo ra bởi ủy ban khoa học 10 thành viên của chúng tôi để làm nổi bật vẻ đẹp và sự đa dạng của thực phẩm chay từ toàn bộ thực vật đặc trưng cho chế độ ăn lành mạnh. Hướng dẫn trực quan này phục vụ như một lời nhắc nhở rằng điều quan trọng là phải ăn các loại thực phẩm từ tất cả các cấp kim tự tháp mỗi ngày nếu bạn là người ăn chay lacto-ovo, và từ tất cả nhưng cấp cao nhất nếu bạn là người thuần chay. Mặc dù kim tự tháp của chúng tôi có các loại thực phẩm tươi sống chủ yếu, xin lưu ý rằng thực phẩm đông lạnh, đóng hộp và sấy khô cũng là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.
 

Nhận xét