Những chất dinh dưỡng người ăn chay có thể thiếu

Glycine
Người ăn chay và người ăn chay không tiêu thụ nhiều glycine như những người ăn thịt, vì những nguồn giàu nhất là những "bit lạ" của thức ăn động vật, như:

Da
Xương
Collagen
gelatin

Glycine là một trong những thành phần xây dựng collagen, được tìm thấy trong các mô liên kết của chúng ta. Ngoài vai trò cấu trúc của nó, glycine cũng có thể hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh, đóng một vai trò trong việc điều hòa lượng đường trong máu, và kích thích việc sản xuất glutathione, chất chống oxy hóa của cơ thể. tìm quán ăn chay ngon hà nội dành riêng cho các cặp đôi.

Glycine giúp cân bằng mức độ methionine, một phần bằng cách hoạt động như một bộ đệm cho các nhóm methyl dư thừa. Choline thấp và lượng glycine, phổ biến ở người ăn chay và thuần chay, có thể đóng góp thêm vào mức homocysteine ​​cao và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ăn nước luộc xương thường xuyên có thể giúp cân bằng mức glycine / methionine. tham khảo quán ăn chay ngon nhất dành cho riêng bạn



Selenium
Trong khi một số nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt về tình trạng selen trong các loại chế độ ăn uống, hầu hết các nghiên cứu cho thấy lượng và / hoặc mức ăn uống thấp hơn ở người ăn chay và người ăn thuần chay so với người không ăn chay. Selen có vai trò trong chức năng miễn dịch, hỗ trợ tổng hợp hormone tuyến giáp, và bảo vệ tuyến giáp khỏi tổn thương iốt dư thừa.

Các nguồn selen tốt nhất bao gồm:

Một số món hải sản
Trứng
cừu
gà tây

Tôi khuyên bạn nên lấy selen từ thực phẩm nguyên chất thay vì bổ sung, vì việc bổ sung selen có thể nguy hiểm.

Ăn các sản phẩm động vật cũng có thể giúp sức khỏe tuyến giáp của bạn
Tổng hợp hormon tuyến giáp đòi hỏi iốt, một chất dinh dưỡng có thể thiếu từ chế độ ăn kiêng và thực vật. Hầu hết i-ốt đều xuất phát từ biển và do đó rau trồng trong đất - thường chứa rất ít. Trong chế độ ăn điển hình, nguồn iốt cao nhất là muối iốt và các sản phẩm từ động vật như:

Sản phẩm sữa
Trứng
Hải sản
Người ăn chay và người ăn thuần chay có nguy cơ bị lượng i-ốt thấp.

Ở khu vực Boston, mức iốt ở người ăn thuần chay chỉ bằng một nửa số người ăn chay, và những người ăn chay có nguy cơ cao bị thiếu i-ốt, isoflavones tìm thấy trong các sản phẩm đậu nành, đôi khi được tiêu thụ với số lượng lớn trong chế độ ăn thuần chay và ăn chay, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu iốt và suy tuyến giáp.

Các loại rau biển, đặc biệt là tảo bẹ, là các nguồn iốt cao nhất.

Trẻ em của bạn cần các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để phát triển mạnh

Bởi vì ý tưởng thịnh hành trong văn hóa của chúng ta rằng chế độ ăn chay và thuần chay là lành mạnh, ngày càng có nhiều trẻ em được nuôi dưỡng từ khi sinh ra (và thậm chí từ thụ thai!) với chế độ ăn không có thịt. Cả Học viện Dinh dưỡng đều cho rằng chế độ ăn chay và thuần chay an toàn trong thai kỳ, nhưng các phân tích quan trọng của một số nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi liệu những khuyến cáo này có dựa trên bằng chứng đầy đủ hay không. Một đánh giá nhận xét rằng "bằng chứng về chế độ ăn chay thuần chay trong thai kỳ là không đồng nhất và ít", cho thấy cần có nhiều nghiên cứu hơn để trả lời câu hỏi liệu họ có thực sự an toàn khi mang thai hay không.

Chế độ ăn chay và thuần chay cho trẻ em mang những rủi ro đáng kể về thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể có hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em lớn lên cho đến khi 6 tuổi trong chế độ ăn chay vẫn thiếu B12. Một nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ giữa tình trạng B12 với những đứa trẻ thuần chay trước đây có điểm thấp hơn trẻ em không ăn chay. Các nghiên cứu đã báo cáo sự thiếu hụt B12 ở trẻ em thuần chay đã dẫn đến tổn thương thần kinh và chậm phát triển.


Các nghiên cứu khác đã cho thấy suy tuyến giáp ở trẻ nhỏ với chế độ ăn thuần chay của mẹ hoặc thời thơ ấu. So với những người không ăn chay, sữa mẹ từ các bà mẹ ăn thuần chay có nồng độ DHA và EPA thấp hơn, rất quan trọng cho sự phát triển trí não, đặc biệt là trong năm đầu đời, khi não của bé có kích thước gấp đôi. Nói tóm lại, giống như người lớn, trẻ em ăn chay và ăn thuần chay thường thiếu hấp thụ sắt, i-ốt, vitamin A, kẽm.


Khám phá: địa chỉ bán đồ chay ngon hà nội hiện nay.

Nhận xét