Những điều bạn cần biết khi theo đuổi chế độ ăn chay

Nếu bạn ngủ như một đứa trẻ, nói chung là cảm thấy tuyệt vời, và có thể muốn gắn bó với chế độ ăn chay hiện tại của bạn. Mặt khác, nếu bạn có thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng (sắt, vitamin B-12, vv), chuyển sang chế độ ăn chay khiến việc sử dụng các chất dinh dưỡng đó trở nên khó khăn hơn nhiều, đó có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. quán chay ngon dành riêng cho bạn.

Nếu bạn cảm thấy chán nản, hoặc bạn chỉ đơn giản là tò mò về một chế độ ăn hoàn toàn dựa trên thực vật, hãy xem xét cho ăn thuần chay. Bạn có thể yêu tất cả mọi thứ về nó. Bạn có thể nhận ra rằng bạn cảm thấy tốt hơn nếu không có sữa. Bạn chỉ không bao giờ biết cho đến khi bạn thử.

Các câu hỏi thường gặp về thuần chay

1. Ăn chay là không gluten

Gluten chủ yếu được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Nó không phải là một sản phẩm động vật, vì vậy nó đủ tiêu chuẩn là thuần chay. địa chỉ nhà hàng chay ngon ở hà nội được lựa chọn.



2. Chủ nghĩa thuần chay có lành mạnh cho bạn không?
Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng tốt bao gồm nhiều loại ngũ cốc, trái cây, rau quả và protein thực vật, ăn thuần chay có thể cực kỳ có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nếu bạn đang ăn 90 phần trăm tinh bột tinh chế, làm cho bữa ăn ra không có các loại thực phẩm chế biến, bạn có thể ăn thuần chay, nhưng bạn cũng sẽ được khỏe mạnh.

3. Bạn có thể ăn sữa nếu bạn là người thuần chay không?
Không. Bò sữa, dê và cừu đều có nguồn gốc từ động vật, và do đó không phải là chế độ ăn thuần chay.

4. Bạn có thể ăn cá nếu bạn là người thuần chay không?
Không. Cá là động vật sống. Bất cứ loại thực phẩm có nguồn gốc động vật không dành cho người ăn chay.

5. Có phải là một người ăn chay tốt để giảm cân?

Nhiều người thấy rằng việc cắt giảm các sản phẩm từ động vật sẽ làm giảm lượng thực phẩm bạn hấp thụ, nhưng việc áp dụng chế độ ăn thuần chay sẽ không tự động đưa bạn đến con đường để giảm cân. Tất cả phụ thuộc vào cách thức và những gì bạn đang ăn. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật có xu hướng ít năng lượng hơn thịt và sữa, nhưng có rất nhiều thực phẩm ăn kiêng có hàm lượng calo cao không chỉ góp phần tăng cân mà còn giàu chất dinh dưỡng .

6. Ăn chay là tốn kém?

Không phải nếu bạn chủ yếu ăn thực phẩm chay. Các loại đậu và ngũ cốc là một số mặt hàng giá cả phải chăng nhất tại cửa hàng. Nếu bạn đang mua sắm đống hàng đông lạnh hoặc các loại thực phẩm như thịt giả chay và phô mai thuần chay, thì ví của bạn có thể cảm thấy bị hao hụt.

7. Làm thế nào để ăn thuần chay?
Rất nhiều cách! Đậu, đậu hũ, đậu phụ, tempeh, và quinoa là những nguồn protein tuyệt vời. Và đừng quên, gần như tất cả rau và ngũ cốc đều chứa một lượng protein nào đó. Nếu bạn đang ăn toàn bộ thức ăn chay, thì việc bổ sung những loại protein này thực sự không cần thiết.

8. Những tác dụng phụ của việc trở thành người thuần chay là gì?
Chúng ta sẽ bắt đầu với những thứ tốt: Nhiều người ăn thuần chay bổ sung mức năng lượng cao hơn, cải thiện huyết áp, giảm cholesterol, da sáng hơn và ngủ ngon hơn.

Tác dụng phụ bất lợi có thể bao gồm thiếu hụt các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm và vitamin B12, những cơn đói đói đột ngột và cảm giác thèm ăn dữ dội, mệt mỏi và tiêu hóa kém. Đặc biệt nếu bạn đang ăn một chế độ ăn thuần chay cân bằng và có đủ lượng calo, điều quan trọng là phải theo dõi các triệu chứng của bạn và gặp bác sĩ nếu có điều gì đó bất thường.

9. Bạn có thể ăn những loại thực phẩm nào nếu bạn ăn chay?
Bắt đầu từ đâu?! Trái cây! Bất kỳ hạt nào bạn thích! Lựa chọn đậu và hạt của bạn!

10. Sự khác biệt giữa người ăn thuần chay và người ăn chay là gì?
Trong khi người ăn chay vẫn ăn sữa và trứng, người ăn chay loại bỏ tất cả các sản phẩm phụ của động vật. Họ cũng có xu hướng tránh các loại thực phẩm liên quan đến động vật trong cơ chế chế biến.

11. Bạn chuyển sang ăn chay như thế nào?
Dần dần, kiên nhẫn và thông minh. Hãy xem tất cả các mẹo của chúng tôi ở trên để làm cho việc chuyển đổi trở nên suôn sẻ nhất có thể.


Nhận xét