9 Lời khuyên lành mạnh để giúp bạn bắt đầu ăn thuần chay

1. Làm cho rau trở thành ngôi sao trong bữa ăn của bạn
Mọi người thường cảm thấy nôn nao với những gì họ có thể có trong chế độ ăn dựa trên thực vật, thay vì những gì họ có thể. Nhưng một bữa ăn tuyệt vời không phải tập trung vào thịt. Các bữa ăn đóng gói chay là lựa chọn chiến thắng toàn diện: rau có nhiều vitamin (như A và K) và khoáng chất (như kali), chúng giữ lượng calo của bạn trong tầm kiểm soát và, vì chúng có nhiều chất xơ, chúng có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn. địa chỉ http://vilai.vn/nha-hang-chay-vi-lai-quan-com-chay-ha-noi-voi-do-an-ngon-nhat-nd35734.html quán ăn chay với menu đa dạng nhất



2. Ăn nhiều loại thực phẩm
Để chắc chắn rằng bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn thuần chay, điều quan trọng là phải ăn các bữa ăn cân bằng bao gồm nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Ví dụ, bạn sẽ nhận được protein và chất xơ từ đậu; lá xanh là nguồn vitamin A, C và K. tuyệt vời Chọn sản phẩm từ tất cả các màu sắc của cầu vồng để có được tất cả các lợi ích. Cà chua đỏ có lycopene tốt cho tim, quả việt quất xanh có anthocyanin tăng cường trí não và khoai lang màu cam có nhiều vitamin A giúp mắt khỏe mạnh. Tìm kiếm ý tưởng bữa ăn? Hãy thử một bát ngũ cốc cân bằng đơn giản: gạo lứt, hoặc quinoa, với đậu và hỗn hợp rau xào hoặc rang.

Bí quyết để thử: Thưởng thức một đĩa gạo lứt và đậu cân bằng đơn giản với rau hoặc một bát thịnh soạn của Zesty Wheat Berry-Black Bean Chili, đầy rau củ giàu dinh dưỡng và ngũ cốc. Gợi ý địa điểm ăn buffet chay hấp dẫn nhất http://vilai.vn/nha-hang-buffet-chay-ha-noi-ngon-nhat-khong-the-bo-lo-nd35742.html cho bạn và cả gia đình



3. Chọn ngũ cốc nguyên hạt
Trao đổi các loại ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như mì trắng và bánh mì trắng, cho các loại ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo nâu và quinoa, bổ sung vitamin sắt và vitamin B vào chế độ ăn thuần chay (các chất dinh dưỡng bị loại bỏ khi các loại ngũ cốc được tinh chế). Và, chất xơ bổ sung từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giữ cho bạn no, và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.



4. Khám phá Protein mới dựa trên thực vật
Điều này có vẻ như không có trí tuệ nếu bạn ăn chay, nhưng một điều mọi người có thể làm để có sức khỏe tốt hơn là ăn nhiều protein từ thực vật. Các nguồn protein động vật, như thịt và phô mai, có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa không lành mạnh. (Ngoài ra, có rất nhiều lý do môi trường tốt để cắt nguồn thực phẩm động vật.) Nguồn protein thuần chay rất phong phú và bao gồm: đậu phụ, tempeh, edamame (đậu nành), đậu lăng, đậu xanh và đậu. Các loại hạt, như hạnh nhân và quả óc chó, và hạt, như hạt hướng dương và hạt bí ngô, cũng cung cấp protein. Mặc dù nhiều người cho rằng người ăn chay rất khó ăn đủ chất đạm, nhưng điển hình là vấn đề đối với người ăn chế độ ăn đa dạng và có ý thức bao gồm cả nguồn protein từ thực vật. Viện Y học khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung 46 gram protein mỗi ngày và nam giới 56 gram một lượng mà khá dễ dàng để đạt được. Phụ nữ sẽ đáp ứng hạn ngạch hàng ngày của họ với ½ chén bột yến mạch khô (5 gram protein), 2 muỗng bơ đậu phộng (8 gram), 1/2 chén đậu xanh (5 gram), 1 chén quinoa nấu chín (8 gram), 24 hạnh nhân (6 gram), 1 chén mì spaghetti nấu chín (7 gram) và 1/2 chén đậu phụ (10 gram). Đàn ông có thể thêm chỉ ½ chén đậu lăng nấu chín (9 gram) để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày.



5. Don mệnh Giả sử các sản phẩm thực phẩm thuần chay có lợi cho sức khỏe
Cookie thuần chay không nhất thiết phải tốt hơn cho vòng eo của bạn so với cookie thông thường. Và bánh mì tỏi làm bằng bơ thực vật thuần chay không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe của bạn hơn là làm bằng bơ. Thực phẩm thuần chay chế biến thường chứa dầu cọ bão hòa chất béo và dầu dừa. Dính vào toàn bộ, thực phẩm bổ dưỡng mà chỉ là thuần chay, chẳng hạn như cà rốt và hummus, các loại hạt và trái cây khô, chip tortilla ngũ cốc với guacamole. Thưởng thức các món ăn thuần chay thường xuyên là tốt, nhưng don không biện minh cho họ là "khỏe mạnh" đơn giản chỉ vì họ ăn chay.
Công thức: Tự chế biến các món ăn nhanh, dễ mang đi như món Đậu hũ đậu phộng này. Đây là noi giúp bạn tìm kiếm các món đồ chay http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html để chuẩn bị cho bữa ăn của mình



6. Tập trung vào Omega-3 không có cá
Ngay cả khi bạn ăn nhiều loại thực phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe, một số chất dinh dưỡng sẽ khó có thể có được. DHA và EPA, hai loại axit béo omega-3, rất quan trọng cho sự phát triển của mắt và não, cũng như sức khỏe của tim. Axit béo omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong các loại cá béo như cá hồi, mặc dù chúng có thể được cơ thể tạo ra với một lượng nhỏ từ ALA, một loại omega-3 khác mà tìm thấy trong các loại thực vật như hạt lanh, quả óc chó, dầu canola và đậu nành. Một loạt các loại thực phẩm, bao gồm cả soymilks và thanh ăn sáng, hiện được tăng cường với DHA. Bổ sung DHA / EPA làm từ tảo cũng có sẵn.

Nhận xét