Lý do bạn có nên ăn chay hay là không

8. Bạn phải có cuộc sống
Nhiều người chọn ăn chay vì họ nghĩ rằng thật tàn nhẫn khi lấy đi một mạng sống, nhưng một cái gì đó chết cho dù bạn ăn gì. Ví dụ, chuột đồng đã bị phá hủy để trồng ngô cho một hộp ngũ cốc thuần chay. đồ chay http://vilai.vn/dia-chi-mua-do-chay-o-dau-ha-noi-ngon-an-toan-nhat-nd35736.html mua ở đâu ngon nhất hiện nay.

Hơn nữa, thực vật là những sinh vật sống, có khả năng giao tiếp với nhau và thế giới xung quanh. Nghiên cứu gây tranh cãi nhưng hấp dẫn, được thảo luận trong tài liệu này, chỉ ra rằng thực vật thậm chí có thể cảm nhận và đáp ứng với cảm xúc của con người!

Chuyên gia trị liệu dinh dưỡng Liz Wolf đã tổng hợp nó một cách hoàn hảo trong cuốn sách Eat the Yolks:

Nếu chúng ta thực sự tin rằng không có sinh vật nào phải chết cho bữa tối của chúng ta, thì chúng ta không nên ăn gì cả. Nếu chúng ta thực sự tin rằng tất cả sự sống đều xứng đáng được tôn trọng như nhau, tại sao không tự cân bằng bằng cách nắm lấy sự thật tao nhã mà tất cả chúng ta, như Nelson viết, được thúc đẩy bởi cùng một cơn đói thúc đẩy bất kỳ sinh vật nào khác là con sóc trong rừng, con chuột đồng đồng cỏ, con gấu trên sườn núi, con nai trong thung lũng?


9. Chế độ ăn chay thiếu vitamin B12 và sắt
Giống như vitamin A, D và K2, dạng vitamin B12 và sắt dễ hấp thu chỉ được tìm thấy trong các nguồn động vật (bạn có thấy một mô hình ở đây không?). Thử nghiệm với các phương pháp cập nhật nhất cho thấy 83% người ăn chay bị thiếu B12, so với 5% ăn tạp.

Điều gì về spirulina và nhà sản xuất men bia là nguồn cung cấp B12? Chris Kresser có một bài viết tuyệt vời về chế độ ăn thuần chay và thiếu hụt vitamin trong đó ông giải quyết câu hỏi này:

Một huyền thoại phổ biến giữa những người ăn chay và thuần chay là nó có thể lấy B12 từ các nguồn thực vật như rong biển, đậu nành lên men, tảo xoắn và men bia. Nhưng thực phẩm thực vật được cho là có chứa B12 thực sự có chứa chất tương tự B12 được gọi là cobamide ngăn chặn lượng ăn vào và làm tăng nhu cầu về B12 thực sự. (4)

Chris cũng thảo luận về sắt trong bài viết của mình. Mặc dù các loại thực vật như đậu lăng và rau lá xanh cung cấp một số chất sắt, nhưng nó không được hấp thụ tốt như sắt từ động vật. Anh ấy giải thích, làm lẩu chay hấp dẫn nhất tại http://vilai.vn/cach-lam-lau-chay-tu-quan-lau-chay-ngon-nhat-o-ha-noi-nd35679.html quán ăn ngon

Người ăn chay và người ăn chay có lượng sắt dự trữ thấp hơn so với ăn tạp, và chế độ ăn chay [ăn] đã được chứng minh là làm giảm 70% sự hấp thụ sắt không phải heme và tổng lượng hấp thu sắt là 85%. (6, 7)


10. Chất béo động vật cung cấp chất dinh dưỡng độc đáo
Bạn có nghe nói rằng hạt lanh, quả óc chó, hạt cây gai dầu và hạt chia đều là những nguồn omega-3 tuyệt vời? Điều đó có thể đúng, nhưng những nguồn thực vật này cung cấp một dạng omega-3 không được cơ thể hấp thụ tốt.

Omega-3 trong các nguồn thực vật, như hạt lanh và quả óc chó, là ALA. ALA phải được chuyển đổi thành EPA hoặc DHA trong cơ thể để có thể sử dụng được. Thật không may, chuyển đổi giữa ALA và EPA / DHA là cực kỳ thấp. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ chuyển đổi khoảng 21% ALA sang EPA và 9% thành DHA. Tỷ lệ chuyển đổi cho nam giới thậm chí còn thấp hơn.

Hơn nữa, như Chris Kresser đã chỉ ra trong bài viết của mình về sự thiếu hụt chất dinh dưỡng thuần chay, việc chuyển đổi ALA thành DHA phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng kẽm, sắt và pyridoxine mà người ăn chay và người ăn chay ít có khả năng hơn là ăn tạp. 

Chất béo từ động vật được nuôi bền vững mang lại lợi ích sức khỏe độc ​​đáo không tìm thấy trong các nguồn thực vật:

EPA và DHA, các dạng hoạt động của omega-3 quan trọng đối với chức năng nhận thức, chỉ được tìm thấy trong các nguồn động vật như cá béo.
Các vitamin tan trong chất béo A, D và K2 được tìm thấy trong các sản phẩm động vật béo (đã thảo luận ở trên). những điều bạn nên biết về http://vilai.vn/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-che-do-an-chay-trong-dao-phat-nd35741.html ăn chay trong đạo phật

Cholesterol, một thành phần quan trọng cho các hormone khỏe mạnh, chỉ có thể được lấy từ chế độ ăn uống thông qua các nguồn động vật. Đúng, cơ thể có thể tạo ra cholesterol, nhưng cholesterol trong chế độ ăn uống là một phần quan trọng của sức khỏe bao gồm trí nhớ, sức khỏe gan và tiêu hóa.
Nhưng chất béo bão hòa giàu don don có gây bệnh tim? Không! Chất béo bão hòa bị đổ lỗi sai cho bệnh tim với sự giúp đỡ của nghiên cứu kém và chính trị thực phẩm nhếch nhác. Bây giờ, ngay cả các nguồn chính thống đang thừa nhận khoa học. Chẳng hạn, trang bìa tháng 6 năm 2014 của Tạp chí Time đã công bố, bơ Eat Eat. Các nhà khoa học dán nhãn cho kẻ thù. Tại sao họ sai.

Nhận xét